Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Mật ong rừng u minh hạ

7. MẬT ONG RỪNG U MINH HẠ

 

Nếu miệt biển có tôm khô Rạch Gốc, thì vùng U Minh Hạ có một đặc sản quý giá của hương rừng tràm là mật ong. Mật ong rừng U Minh đặc quánh có màu vàng cam nhưng lại trong suốt, vị ngọt thanh và dịu, có mùi hoa tràm rất đặc trưng và tốt cho sức khỏe, là món quà du lịch vô cùng ý nghĩa cho người thân và bạn bè.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamMật ong rừng tràm U Minh Hạ là món quà du lịch tuyệt vời khi đi Cà Mau - Ảnh: Internet

 

8. RƯỢU SIM PHÚ QUỐC

 

Ngoài phong cảnh hữu tình thì xứ đảo Phú Quốc hấp dẫn khách du lịch bởi một loại rượu rất đặc biệt mà cả miền Tây Nam bộ chỉ nơi đây mới có. Đó là loại rượu được làm từ trái sim rừng. Rượu sim có màu vàng trong suốt rất đẹp, có mùi thơm đặc trưng của trái sim rừng, khi uống có vị ngọt thanh pha lẫn vị chát. Rượu sim tốt cho việc tiêu hóa thức ăn, trị được các chứng nhức mỏi ở những người lớn tuổi nên trở thành một sản vật đặc biệt mà khách du lịch gần xa đến đây đều mua về làm quà cho người thân.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamĐặc sản rượu sim Phú Quốc - Ảnh: vove

 

9. MẮM CHUA VĨNH HƯNG - BẠC LIÊU

 

Vĩnh Hưng, Bạc Liêu, không chỉ nổi tiếng với tháp cổ mà còn nổi tiếng với món mắm chua đặc trưng. Khi đến thăm Vĩnh Hưng, bạn sẽ được người dân địa phương giới thiệu nón ăn này.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamTháp cổ Vĩnh Hưng - Ảnh: Phongbaclieu

 

Mắm chua được chế biến từ cá sặt, cá rô, cá lóc nhỏ... Không giống các loại mắm mặn khác, mắm chua chỉ ăn trong vòng 10 – 15 ngày, nếu có tủ lạnh thì để được lâu. Mắm chua Bạc Liêu có mùi rất thơm, màu hơi xanh, còn nguyên dạng con cá nhưng toàn bộ xương đã mềm. Tuy là món ăn bình dân, nhưng mắm chua lại có vị riêng, đặc trưng nên nhiều du khách đến Bạc Liêu thường tìm mua mắm chua về để ăn hoặc làm quà du lịch cho người thân.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp 34 homestay Hà Nội decor cực đẹp, giá chỉ từ 200k

Nếu bạn đang muốn tìm đến một chốn an yên để nghỉ ngơi giữa lòng Hà Nội mà không biết phải đi đâu thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Ha...