Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Lạc lối giữa đầm Lập An Huế: Điểm checkin tuyệt vời dành cho bạn

Xứ Huế vốn nổi tiếng bởi những công trình lịch sử hàng nghìn năm tuổi, hay những điệu ca trù sông Hương ngọt ngào. Thế nhưng, ở ngay mảnh đất cổ kính này còn có một địa điểm vô cùng nên thơ, lãng mạn là đầm Lập An. Nơi đây còn được mệnh danh là ” Tuyệt Tình Cốc” Huế. Cùng Halo khám phá đâm Lập An ngay dưới đây nhé!

1. Định vị đầm Lập An

Địa chỉ: Lăng Cô, Chân Mây, Thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Đầm Lập An hay còn được biết đến với cái tên khác là đầm An Cư. Đầm nằm dưới chân đèo Phú Gia, ngay gần trục đường Quốc lộ 1A, đoạn đường đi qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Chính vì vị trí địa lí cách xa trung tâm, nối giữa Huế và Đà Nẵng nên nơi đây vẫn mang đậm nét hoang sơ, bí ẩn đầy quyến rũ.

dam-lap-an

Ảnh: @prettymuchchannel

Phía trước là vịnh Lăng Cô, xung quanh được bao bọc bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An càng thêm kiều diễm, mộng mơ. Khung cảnh mờ ảo trong làn mây mù mỗi sớm mai hay khung cảnh rực rỡ thêm nét tĩnh lặng khi chiều tà làm say lòng khách ghé thăm.

dam-lap-an

Ảnh: @tngngocnhi

2. Nên tham quan đầm Lập An vào thời điểm nào?

Tới đầm Lập An mùa nào cũng rất đẹp. Nhưng theo kinh nghiệm đi đầm Lập An, nếu muốn chiêm ngưỡng những cảnh tượng đẹp đến mê hồn, các bạn nên tới đây vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7. Đây là khoảng thời gian nắng nhiều, mưa ít, ánh nắng chiếu xuống dòng nước mỗi chiều hoàng hôn sẽ tạo nên phong cảnh vô cùng hữu tình.

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @ng.hongthom

3. Tham quan đầm Lập An

3.1. Khung cảnh hữu tình của Tuyệt Tình Cốc

Đến Lập An, du khách ngẩn ngơ trước vẻ dịu êm mà hùng vĩ của nơi đây. Một bức tranh phong cảnh, non nước hữu tình hòa hợp làm rung động trái tim người nhìn. Trời cao trong xanh với áng mây lững lờ, phía dưới là biển xanh trong vắt cùng dãy núi hùng vĩ xa xa phủ trong lớp sương mù mờ ảo như bức tranh thủy mặc khổng lồ.

dam-lap-an

Ảnh: @nga.nga0412

Nếu bạn đang căng thẳng, mệt mỏi sau một thời gian làm việc, học tập thì nơi đây chính là điểm đến lí tưởng. Thả hồn trong không gian trữ tình, cảm giác thư thái, như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Không chỉ vậy, nơi này còn là góc sống ảo thần sầu cho bạn đam mê chụp ảnh. Những khung hình lung linh, không góc chết khiến người người ngưỡng mộ, trầm trồ.

dam-lap-an

Ảnh: @angola_nhung_bui

3.2. Con đường ‘kì lạ’ giữa đầm

Điểm độc đáo nhất ở đầm Lập An chỉ được hé lộ mỗi khi thủy triều rút. Khi thủy triều rút, ngay giữa đầm xuất hiện lối đi trắng xóa. Bờ cát trắng mịn với những vỏ ốc nhỏ xinh tạo nên lối đi lãng mạn vô cùng. Hai bên là biển, xa xa thấp thoáng bóng thuyền hay rặng núi lấp ló, một khung cảnh nên thơ mà tráng lệ.  Vốn phong cảnh non nước ở đầm Lập An đã “thơ” như trong tranh, giờ đây lại thêm phần thu hút nhờ con đường “kỳ lạ” này.

dam-lap-an

Ảnh: @prettymuchchannel

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @thaoquyetlinh

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @thiendinh_

3.3. Cảnh bình mình và hoàng hôn tại đầm Lập An

Đến tham quan đầm Lập An, chẳng ai có thể khước từ lời mời gọi hấp dẫn của khoảnh khắc hoàng hôn và bình minh. Một khung cảnh diễm lệ, có một không hai khiến trái tim người lữ hành lạc nhịp.

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @trungducdo96

Bình minh sớm mai, nơi cuối chân trời những tia nắng đầu tiên bắt đầu chiếu rọi xuống mặt nước. Cả không gian tỏa lên vẻ óng ánh, lung linh và quyến rũ. Màn sương mù phủ quanh đầm như giăng mắc nỗi lòng đầy vơi, xao xuyến.

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @tadumho.a

Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời ngả bóng, ánh sáng dần dần tắt, đầm Lập An hiện lên huyền ảo và mê hoặc. Ánh chiều tà cùng sắc hồng nơi chân trời phản chiếu trên mặt nước phẳng lặng. Những gam màu tím, hồng… đan xen nhau như tấm lụa đa sắc làm ngơ ngẩn khách tham quan.

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @iamhaxxc_

Trong khoảnh khắc giao thoa của đất trời, cả đầm Lập An khiến khách du lịch phải sửng sốt. Chiêm ngưỡng thiên nhiên thay sắc, xen lẫn giữa ánh sáng mờ ảo cùng bóng tối đan xen, vừa hư vừa thực. Một khung cảnh tuyệt đẹp, tuyệt tình cốc xứ Huế xứng đáng là tiên cảnh chốn nhân gian.

4. Ẩm thực tại đầm Lập An

Tới đầm Lập An không chỉ để checkin cảnh đẹp nơi đây mà hãy ăn thử đặc sản tươi sống tại đây bạn nhé. Công việc của người dân địa phương chủ yếu là đánh bắt thủy hải sản, đặc biệt là hàu. Hàu ở đây được sản xuất theo phương thức nuôi cấy trên những chiếc lốp xe buộc vào sào tre rất đặc biệt.

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: ST

Ngoài ra, nếu muốn thử các đặc sản khác tại Huế, các bạn nên tới những địa điểm du lịch nổi tiếng. Đầm Lập An chưa thật sự nổi tiếng và được đầu tư về du lịch nên nơi đây vẫn còn hoang sơ, chưa có nhiều quán ăn đặc biệt.

Thưởng thức ẩm thực Huế:

5. Những địa điểm checkin ‘hot’ tại Huế

Tham quan và checkin đầm Lập An thường chỉ mất khoảng nửa ngày hoặc một ngày. Nếu muốn ‘oanh tạc’ hết Huế với hội bạn, đừng bỏ qua những địa điểm checkin cực hot dưới đây nhé!

5.1. Đại nội Huế

Đây là điểm hấp dẫn và thu hút hàng triệu du khách trong nước và ngoài nước. Nếu bạn đến đây, sẽ thấy có vô số góc chụp đẹp với những bức tường hoa văn, trang trí tinh xảo. Tạo nên bức ảnh sống động, quyến rũ. Đảm bảo bạn sẽ cháy máy với phong cảnh của Đại Nội là Ngọ Môn, điện Khâm Văn và Tử Cấm Thành.

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @tranquangdai

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @thaoquyetlinh

5.2. Biển Hải Dương

Địa điểm tiếp theo Halo muốn ‘khoe’ với bạn là biển Hải Dương. Nơi đứng đầu danh sách những địa điểm sống ảo ở Huế. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những kè đá bám đầy tảo xanh hay những bờ biển cát trắng. Nếu bạn thích chìm đắm trong một không gian rất Tây như thế thì xin dừng chân tại biển Hải Dương.

Không những thế, đường đến biển Hải Dương cũng đẹp không kém. Hai bên đường bạt ngàn những đồng lúa xanh. Trong hành trình phiêu lưu nho nhỏ đến bãi biển, bạn có thể tiện tay chụp thêm vài kiểu ảnh giữa đồng lúa xanh mát nữa đấy.

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @lt.mmaianh

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @_m2thang12_

5.3. Đèo Hải Vân

Đây là cung đèo không chỉ nổi tiếng là địa điểm sống ảo đẹp, mà còn nổi tiếng trong giới phượt Việt Nam. Đèo Hải Vân thường được gọi là Đèo Mây vì đỉnh đèo thường có mây che phủ, cắt ngang dãy núi Bạch Mã.

Từ lâu nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh quen thuộc đối với các phượt thủ. Bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng và cả cầu vòm Đồn Cả đầy mê hoặc. Mê phượt và sống ảo thì đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé!

Xem thêm: Khám phá Cầu Vòm Đồn Cả chân Đèo Hải Vân

dia-diem-song-ao-hue

Ảnh: @halo.vietnam

Trên đây là một số kinh nghiệm đi đầm Lập An mà Halo muốn chia sẻ với bạn. Nếu còn đang băn khoăn về những địa điểm hot khi tới Huế thì đừng bỏ qua ‘Tuyệt Tình Cốc’ lãng mạn này nhé. Còn chờ gì mà không rủ hội bạn thân tới ‘phá đảo’ xứ Huế mộng mơ thôi nào!

Một số địa điểm du lịch đẹp ở Huế khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp 34 homestay Hà Nội decor cực đẹp, giá chỉ từ 200k

Nếu bạn đang muốn tìm đến một chốn an yên để nghỉ ngơi giữa lòng Hà Nội mà không biết phải đi đâu thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Ha...