Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Phá Tam Giang Huế - Vẻ đẹp nhẹ nhàng và quyến rũ của cố đô

Phá Tam Giang nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Mang trên mình vẻ đẹp nguyên sơ, tĩnh lặng, Phá Tam Giang Huế khiến ai đến đây đều phải ngỡ ngàng, quyến luyến. Đó là lí do nơi đây còn được biết đến là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Huế.

1. Phá Tam Giang ở đâu?

Phá Tam Giang thuộc địa phận 4 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Phá nằm cách thành phố Huế 15km, đi xuôi từ biển Thuận An về Quảng Trị.

Pha-tam-giang

ảnh: @Gody.vn

2. Đường đi đến phá Tam Giang

Có 2 cách để di chuyển từ Huế đến phá Tam Giang

  • Cách 1: Từ đường Lê Duẩn gần Đại Nội Huế đi thẳng rồi rẽ trái vào đường Huỳnh Thúc Kháng. Tiếp tục đi thẳng đến làng cổ Bao Vinh, theo biển chỉ đường đến thị trấn Sịa. Từ thị trấn Sịa, tìm đường đến bến đò Cồn Tộc (có biển chỉ đường rõ ràng). Tại đây có thể lên đò đi thăm Phá hoặc qua bờ bên kia của Phá Tam Giang.
  • Cách 2: Từ thành phố Huế đi ra bãi biển Thuận An. Cách bãi biển khoảng vài cây số sẽ có một cây cầu. Có biển chỉ một đường ra biển Thuận An, một đường ra quốc lộ 49A. Rẽ vào đường đi quốc lộ 49A, đi thẳng sẽ có biển chỉ đi tiếp đến Cầu Tam Giang và Phá Tam Giang.

pha-tam-giang

ảnh: @tripzozo

Du khách có thể thuê dịch vụ ô tô hoặc xe máy để tới được khu vực phá Tam Giang ở Huế. Giá thuê chỉ dao động với giá từ 100.000 – 150.000 VNĐ/xe/ngày. Trên đường đi, du khách sẽ được cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp cổ kính của những khu làng, những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, những rặng phi lao cao vút. Tất cả tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt sắc hữu tình, bình yên đến lạ.

pha-tam-giang

ảnh: @hi.yen9

3. Du lịch đầm phá Tam Giang thời điểm nào đẹp nhất?

Thời gian tuyệt vời nhất để thu dịch phá Tám Giang Huế là từ 5h30 sáng đến 17h30 chiều. Lúc này, bạn sẽ có cơ hội ngắm phá vào bình minh, lúc sáng sớm tinh mơ. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình của phá khi hoàng hôn buông xuống. Cảnh tượng khu đầm có diện tích rộng 52km2 chìm trong không gian ánh vàng đỏ rực rỡ khiến bạn phải quyến luyến khó rời xa được.

4. Khám phá phá Tam Giang Huế

4.1 Làng chài Thái Dương Hạ

Tới phá Tam Giang mà không ghé thăm làng chài Thái Dương Hạ thì chuyến đi của bạn không trọn vẹn rồi. Làng chài là một ốc đảo nhỏ trên phá. Đây là làng chài cổ xưa hàng trăm năm vẫn đang tồn tại và phát triển đến ngày nay. Khoác lên mình vẻ đẹp hài hòa giữa đình làng truyền thống Việt, lại ẩn sâu trong mình nét văn hóa đặc trưng của đền miếu tỉnh Thừa Thiên. Đến đây, Du khách khi đến đây sẽ có những cơ hội thú vị để khám phá nền văn hoá.

Phần lớn những người dân ở đầm phá sống chủ yếu bằng nghề chài lưới, đánh bắt và nuôi trồng hải sản. Đàn ông ra khơi, đàn bà vào phá cào nghêu chỉ với dụng cụ là cây cào, chiếc nón lá đội đầu. Sẽ vô cùng tuyệt vời khi được ngồi trên những ghe thuyền của ngư dân nơi đây để trải nghiệm cuộc sống của một người dân làng chài thực thụ.

Ngâm mình hàng tiếng đồng hồ dưới nước khiến cho những đôi bàn chân gầy sạm lúc nào cũng nhợt nhạt và bấy bớt. Chứng kiến cảnh tượng này, bạn sẽ cảm nhận được sự vất vả của những người dân nơi này để mưu sinh kiếm miếng cơ manh áo hàng ngày.

pha-tam-giang-lang-chai-thai-duong-ha

ảnh: @Lengdang.vn

4.2 Rừng ngập mặn Rú Chá

Điểm đến tiếp theo khi du lịch phá Tam Giang mà Halo muốn chia sẻ đến bạn đó là rừng ngập mặn Rú Chá. Đây được mệnh danh là “đặc sản” bao quanh phá Tam Giang. Những rặng cây ngập mặn tựa như những bức tường vững chãi bao quanh. Vào khu vực này dường như bạn sẽ quên đi sự xô bồ của thế giới bên ngoài bởi sự thiên nhiên, yên bình của nó. Nơi đây còn có nguồn hải sản tôm, cá vô cùng dồi dào. Ngoài ra, rừng ngập mặn Rú Chá cũng là nơi lưu trú của nhiều loài chim. Cảnh tượng đàn chim bay về tổ khi chiều tà buông xuống chính là hình ảnh khó quên nhất khi du lịch Rú Chá.

Halo đã có một bài viết rất chi tiết về rừng ngập mặn Rú Chá, bạn có thể đọc bài viết đó tại đây

Pha-tam-giang-rung-ngap-man-ru-cha

ảnh: @sưu tầm

4.3 Ngắm nhìn hoàng hôn ở phá Tam Giang

Khoảng 16h tới 17h30, khi ánh sáng vàng hồng nhuốm màu lên toàn bộ phá. Đây chính là lúc bức tranh phong cảnh hữu tình hiện lên xuất sắc nhất.

Lúc này, nền trời chuyển dần sang gam tím. Những con thuyền bắt đầu cập bến sau một ngày làm việc vất vả trên sông nước. Màn đêm buông xuống chính là lúc phá Tam Giang khoác lên mình một vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng khó tả. Đừng quên chụp những bức ảnh lung linh đủ màu sắc lưu lại làm kỷ niệm nhé.

Pha-tam-giang-hoang-hon

ảnh: @l.o.n.g.pham

4.4 Đầm Chuồn

Đầm Chuồn là một đầm trong hệ thống đầm phá Tam Giang. Nơi đây là một vùng đất mênh mông sông nước với dấu ấn hình ảnh con người chân chất, thật thà.

Ở mỗi thời điểm khác nhau trong ngày, đầm Chuồn lại mang lên mình một dáng vẻ riêng, nhẹ nhàng mà không kém phần quyến rũ. Do vậy, đến đây vào giờ nào đi nữa, bạn đều cảm nhận vẻ đẹp thiên phú của nơi này. Đặc biệt, cảnh vật trở nên lung linh hơn vào mỗi sáng sớm và hoàng hôn. Đây cũng là thời điểm để các nhiếp ảnh săn những bức ảnh tuyệt đẹp

Bạn nên di chuyển trên những chiếc xuồng nhỏ để tham quan một vòng đầm Chuồn. Không khí trong lành với nắng nhẹ và gió, sẽ giúp bạn cảm thấy thanh tịnh, thư thái hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đánh bắt hải sản, câu cá… Và cũng đừng quên check-in những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây nhé!

Halo chia sẻ: hướng dẫn chi tiết khám phá Đầm Chuồn Huế

pha tam giang

Ảnh: @ruanmeiheng

5. Ăn gì trên phá Tam Giang?

Sau hành trình khám phá vẻ đẹp phá Tam Giang chính là lúc bạn dừng chân thưởng thức một vài món ngon nơi này. Chỉ cần ghé bất cứ một ngôi nhà chòi nào trên phá, bạn cũng có thể nhâm nhi một vài món hải sản nướng. Còn gì tuyệt hơn khi bạn cảm nhận được một cuộc sống bình yên mộc mạc quá đỗi, khác biệt với nhịp sống bộn bề của ngày thường nơi phố thị xa hoa.

Khám phá thêm ẩm thực độc đáo xứ Huế

pha-tam-giang-hai-san

ảnh: @eatingwithchangchang

Chỉ cần một ngày du lịch phá Tam Giang Huế là bạn đã có thể trải nghiệm gần như toàn bộ vẻ đẹp nơi này. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng lên lịch khám phá ngay thôi.

Những địa điểm tương tự phá Tam Giang tại Huế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp 34 homestay Hà Nội decor cực đẹp, giá chỉ từ 200k

Nếu bạn đang muốn tìm đến một chốn an yên để nghỉ ngơi giữa lòng Hà Nội mà không biết phải đi đâu thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Ha...