Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Lưu gấp 13 địa điểm du lịch Huế cực đẹp, không đến thì phí

Huế không chỉ nổi tiếng với cố đô, chùa chiền, du lịch Huế còn đang thu hút giới mê xê dịch với những địa điểm check in cực thú vị cho bạn khám phá đó. Cùng Halo khám phá những địa điểm du lịch Huế bạn nhất định phải ghé dù chỉ một lần nhé!

1. Đồi Vọng Cảnh – ôm trọn hoàng hôn nơi xứ Huế

Đồi Vọng Cảnh là sự kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi của xứ Huế mộng mơ. Đứng trên đồi Vọng Cảnh, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao. Bạn sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh “sông nước hữu tình” của dòng sông Hương thơ mộng. Ngoài ra còn có những lăng tẩm, đền chùa cổ kính, hướng tầm mắt ra xa là trập trùng núi non hùng vĩ.

Nếu bạn có dịp ghé Đồi Vọng Cảnh khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn buông xuống. Bạn sẽ thấy cả một góc trời xứ Huế như bừng lên trong ánh nắng mặt trời lung linh rực rỡ. Khoác lên không gian thanh bình, lãng mạn, nơi đây là địa điểm tuyệt vời cho cả du khách trong và ngoài nước ghé thăm có dịp du lịch Huế.

Halo chia sẻ: Kinh nghiệm checkin tại Đồi Vọng Cảnh

Dia-diem-du-lich-hue-doi-vong-canh

ảnh: @minhi_journey

2. Đồi Thiên An – chốn bồng lai tiên cảnh xứ Huế

Đồi Thiên An nằm ở phía Nam thành phố Huế. Đồi tọa lạc trên tuyến đường lên lăng vua Khải Định. Đây là một vùng đồi núi rộng lớn được phủ kín bởi hàng thông xanh mướt. Theo sử sách kể lại thì đồi Thiên An được các Đan sĩ người Pháp phát hiện và đặt tên. Trước đây ngọn đồi này ít được nhiều người biết. Tuy nhiên bây giờ nơi đây đã trở thành địa điểm check in nổi tiếng ở Huế và là nơi cắm trại của rất nhiều bạn trẻ.

Bạn có thể gửi xe rồi đi bộ khoảng 100m sẽ tới được đồi. Đường lên đồi phủ được che chắn bởi những hàng thông xanh rì tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Dia-diem-du-lich-hue-doi-thien-an

ảnh: @tieu_shi

3. Hồ Thủy Tiên – Vẻ đẹp ma mị nơi xứ Huế

Hồ Thủy Tiên là một địa điểm bạn nhất định phải ghé qua khi đến đồi Thiên An. Hồ nằm lưng lửng giữa đồi. Trước đây nơi này là một khu vui chơi giải trí nổi tiếng của xứ Huế. Tuy nhiên qua thời gian, hồ dường như đã bị bỏ hoang. Mặc dù vậy, hồ Thủy Tiên vẫn còn giữ được rất nhiều nét độc đáo và đặc sắc. Sự hoang sơ khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch Huế cho những du khách ưa thử thách, thích không gian lạ. Nơi đây còn sở hữu vẻ đẹp kỳ bí, thậm chí có phần ma mị khiến giới trẻ thích thú.

Nếu như Đồi Thiên An lại mang dáng dấp của một “Đà Lạt thu nhỏ” thì Hồ Thuỷ Tiên lại mang vẻ đẹp tĩnh lặng, thơ mộng và lãng mạn không đâu sánh bằng. Tất cả hoà quyện với nhau mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư thái trong một không gian khoáng đạt, thanh bình.

Xem thêm: Vẻ đẹp ma mị tại công viên Hồ Thủy Tiên

Dia-diem-du-lich-hue-ho-thuy-tien

ảnh: @carem2753

4. Ga Hải Vân Bắc – chân đèo Hải Vân

Ga Hải Vân Bắc được xem là tọa độ có đường ray xuyên rừng tình như phim Hàn. Nhà ga là một điểm của tuyến đường sắt Bắc Nam, nối ga Lăng Cô (Huế) với ga Hải Vân (Đà Nẵng). Men theo đường ray ẩn mình ít người biết này, bạn sẽ dần đi lạc vào một thế giới bí mật. Hoàn toàn tách xa với những ồn ào, tấp nập của phố thị. Vừa đi dạo vừa nghe được tiếng xào xạc của lá rất bình yên. Hay gió thổi mát rượi hai bên tai, khiến tâm hồn bỗng chốc nhẹ tênh.

Dia-diem-du-lich-hue-ga-hai-van-bac

ảnh:@nguyenchilinh555

5. Chùa Thiền Lâm

Chùa Thiền Lâm hay còn gọi là Chùa Phật đứng – Phật nằm. Chùa tọa lạc trên ngọn đồi Quảng Tế, xã Thủy Xuân, tại thành phố Huế. Đây là một ngôi chùa nổi bật lối kiến trúc độc đáo thuộc hệ phái thevarada (Nam tông). Khiến nơi này trở thành một nét đẹp riêng tại cố đô. Chùa có không gian yên tĩnh, bình yên nên thu hút được nhiều khách du lịch đến đây để tịnh tâm và thư giãn.

Chùa là quần thể gồm nhiều công trình đặc sắc khác như tháp Phật, tháp mộ, nhà tăng chúng, tượng,… Khác với những ngôi chùa của Phật giáo Bắc Tông, chùa Thiền Lâm có cổng vào mang phong cách Phật giáo Nam Tông nhẹ nhàng, với những chi tiết ấn tượng, cùng với màu vàng chủ đạo, màu sắc tâm linh của chùa, nhưng bên cạnh đó, chất thiền vẫn thể hiện rõ trong các công trình kiến trúc, không gian của ngôi chùa.

chua-thien-lam-hue

ảnh: Cổ trang hoàng cung

6. Đại Nội Kinh Thành Huế 

Người lớnTrẻ emNgười nước ngoài
Giá vé 120.000 vnđ/người30.000 vnđ/người150.000 vnđ/người

Đại Nội Huế gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Đây từng là nơi làm việc của Vua hoàng gia Nguyễn. Nơi này được xây dựng từ khoảng 2 thế kỷ trước. Đến với Đại Nội Huế du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nghệ thuật cung đình. Còn được tham gia vào các hoạt động tìm hiểu lịch sử văn hóa triều Nguyễn.

Ngoài hoạt động thăm quan, ngắm cảnh du khách có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn khác như:

  • Đêm Hoàng cung được tổ chức định kỳ vào thứ Bảy hàng tuần: là đêm tất cả mọi nghi thức của cung đình xưa sẽ được tái hiện chân thực nhất
  • Tham gia các hoạt động như: trình diễn thư pháp, trò chơi cung đình và dân gian, hóa thân thành các vị vua, hoàng hậu thời Nguyễn,..

Một số lưu ý khi thăm quan tại điểm:

  • Đại Nội rất rộng, để tiết kiệm thời gian, sức khỏe bạn có thể bắt xích lô để tham quan các di tích
  • Lưu ý cổng vào và cổng ra là khác nhau và cách nhau rất xe. Nếu muốn ra về bạn nên tìm tới cổng có ghi EXIT: HIEN NHON GATE thì đi theo để ra về nhé

Xem thêm: Tham quan khu di tích Đại Nội Huế 

Dia-diem-du-lich-hue-dai-noi-kinh-thanh-hue

ảnh: @vilovely25

7. Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ là ngôi chùa cổ nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Huế. Điểm đặc sắc nhất tại chùa chính là tòa tháp Phước Duyên. Với cấu trúc hình bát giác bảy tầng độc đáo, tháp đã trở thành biểu tượng của chùa cũng như biểu tượng của vùng đất cố đô văn hiến này.

Chùa Thiên Mụ hấp dẫn bởi vẻ đẹp độc đáo, cổ kính. Kiến trúc pha lẫn giữa văn hóa Việt và Trung Hoa. Ngôi chùa này còn được biết đến với rất nhiều giai thoại kỳ bí. Nếu bạn là người muốn nghe về lịch sử, hãy thuê một hướng dẫn viên du lịch người địa phương để được nghe những câu chuyện xoay quanh về ngôi chùa để có chuyến đi trọn vẹn nhất.

Dia-diem-du-lich-hue-chua-thien-mu

ảnh: @stefi_travel

8. Rừng ngập mặn Rú Chá

Rừng ngập mặn Rú Chá là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang. Có lẽ điểm gây ấn tượng đầu tiên của khu rừng ngập mặn này chính là cái tên Rú Chá. Theo tiếng địa phương Huế, “rú” nghĩa là rừng núi, còn “chá” là tên một loài cây mọc chiếm 90% diện tích nơi đây. Cái tên cũng từ đó mà ra đời. Nghe vô cùng dân dã quê mùa, nhưng lại rất đỗi gần gũi thân thương.

Du khách đến rừng Rú Chá thường với những mục đích khác nhau. Nhiều đoàn học sinh, sinh viên đến đây để tham quan, thực địa nghiên cứu thế giới nguyên sinh. Số khác lại chọn đây làm nơi giải tỏa những căng thẳng và bộn bề của cuộc sống hằng ngày.

Bạn có thể tản bộ trên con đường nhỏ để chiêm ngưỡng những bộ rễ cây trăm năm tuổi. Vừa đi vừa hít hà mùi rừng núi, sông nước, mùi cỏ cây nơi đây. Chỉ cần đắm mình vào không khí mát lành dịu nhẹ, thu hết vào tầm mắt một màu xanh trải dài quyến rũ. Những mệt mỏi lo toan cuộc sống bỗng chốc sẽ bay biến đi.

Dia-diem-du-lich-hue-rung-ngap-man-ru-cha

ảnh: @xuxuxiu9

9. Lăng Vua Khải Định

Lăng Khải Định là công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn. Dù là công trình lăng có diện tích nhỏ nhất, nhưng đây lại là công trình tốn nhiều công sức và tiền của nhất trong các lăng tẩm Triều Nguyễn. Lăng Khải Định là sự kết hợp của hai nền văn hoá Đông – Tây. Phản ánh sở thích xa hoa của nhà vua lúc sinh thời.

Du khách đến tham quan Lăng Khải Định sẽ bị choáng ngợp bởi kiến trúc hình khối chữ nhật vươn cao 127 bậc cấp. Ảnh hưởng từ nhiều trường phái kiến trúc như Ấn Độ giáo (cổng trụ hình tháp), Phật giáo (trụ biểu dạng stoupa), kiến trúc Roman Gothic (những hàng cột bát giác, vòm cửa cao rộng)… Đây xứng đáng là địa điểm du lịch Huế không được bỏ lỡ.

Dia-diem-du-lich-hue-lang-vua-khai-dinh

ảnh: @nhungk0i

10. Cây Cô Đơn phiên bản Huế Mắt Biếc

Ngôi làng Hà Cảng nằm cạnh dòng sông Bồ, cách thành phố Huế khoảng chừng 12 km. Đây là một trong những làng quê hiếm hoi ở Huế đến giờ vẫn giữ được nét mộc mạc, giản dị đậm chất làng quê xưa với con đường đất rộng, cánh đồng lúa xanh, lũy tre làng hay mái nhà tường gạch cổ kính. Chính nhờ khung cảnh hữu tình hiếm có này, Hà Canh đã được đạo diễn Victor Vũ lựa chọn làm bối cảnh cho bộ phim “Mắt Biếc”.

Dia-diem-du-lich-hue-cay-co-don

ảnh: @zing

11. Đầm Lập An – tuyệt tình cốc nên thơ nơi xứ Huế

Nằm giữa bãi biển Lăng Cô dịu êm và dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải say sưa trước vẻ đẹp của mình. Thời gian gần đây, cư dân mạng mới phát hiện ra bức tranh phong cảnh hữu tình hiếm có nơi này. Trên tầng không là lớp lớp bích mây trời ngọc, dưới nước là cá bơi trong vắt, đằng sau là những ngọn núi hằng sa, phía trước là mù giăng mờ ảo. Nơi đây xứng đáng là “nàng thơ xứ Huế” mà bất cứ ai đều nên chiêm ngưỡng dù chỉ một lần.

Dia-diem-du-lich-hue-dam-lap-an

ảnh: @phoebee_x

12. Làng Hương Trầm – Huế

Nếu ai đã từng có cơ hội đến đồi Vọng Cảnh, chắc chắn đều biết đến làng nghề làm hương nổi tiếng nằm ngay dưới chân đồi. Cách trung tâm khoảng 7km về phía Tây, làng hương trầm tọa lạc ngay trên con đường dẫn lên đồi Vọng Cảnh. Nơi đây là địa điểm du lịch thu hút bao du khách bởi những sắc màu rực rỡ của những bó hương và mùi hương trầm chẳng nơi nào có được.

Hầu hết dân địa phương ở đây đều gắn bó với nghề làm hương. Mỗi sáng người dân lại tất bật sắp các chông hương thành từng bó với đủ màu sắc rực rỡ. Tạo ra những điểm nhấn nổi bật cho những ngôi nhà nhỏ nằm sát hai bên đường. Ngoài hương trầm, ở đây còn có hương quế, hương hoa nhài,… Nhưng hương trầm là đặc biệt và phổ biến nhất. Hương trầm có mùi dịu nhẹ và thơm lâu đặc trưng nên được nhiều du khách lựa chọn.

Dia-diem-du-lich-hue-lang-huong-tram

ảnh: @_somer_

13. Hồ Khe Ngang

Hồ Khe Ngang đang là địa điểm du lịch Huế được các bạn trẻ săn lùng tìm đến cho chuyến picnic cuối tuần hoặc những buổi chụp ảnh phong cách mới lạ, độc đáo.Hồ thuộc công trình chứa nước thủy điện và cũng được nhiều người dân nuôi cá lồng xung quanh. Nơi đây được khám phá bởi dân “mê xê dịch. Và từ đó, nơi đây trở thành nơi “đổi gió” tuyệt vời trên mảnh đất Cố đô.

Hồ Khe Ngang mỗi mùa sở hữu một nét đẹp riêng biệt. Đặc biệt nhất là mỗi độ cuối thu đông, cây cối xanh mướt khiến không gian mát mẻ, dịu hiền. Nằm cách trung tâm thành phố khá xa nên nơi đây còn giữ sự yên ắng, chân chất của một vùng thôn quê bình dị. Đây thật sự là một trong những địa điểm du lịch Huế mà bạn nhất định không được bỏ lỡ đấy nhé!

Dia-diem-du-lich-hue-ho-khe-ngang

ảnh: @dancinginthewood

Top 13 địa điểm du lịch Huế trên đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời mà team phượt không thể bỏ qua. Halo hi vọng các bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ, thú vị.

Khám phá thêm về Huế:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp 34 homestay Hà Nội decor cực đẹp, giá chỉ từ 200k

Nếu bạn đang muốn tìm đến một chốn an yên để nghỉ ngơi giữa lòng Hà Nội mà không biết phải đi đâu thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Ha...